มูริญโญ่ยันไม่คิดขาย เด เกอา – ข่าวฟุตบอล

Jose Mourinho
Credit: cristiano barni / Shutterstock.com

       ยังคงต้องลุ้นหนักกันต่อไปทั้งแฟนบอลปีศาจแดง และราชันชุดขาวว่าสุดท้ายแล้วอนาคตของดาบิด เด เกอา นายด่านทีมชาติสเปนจะลงเอยอย่างไรเพราะหลังจากที่นักเตะตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับมหาอำนาจลูกหนังแดนกระทิงดุอย่างหนักตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา

ทั้งยังมีหลายสื่อออกมาอ้างข่าวว่าราชันชุดขาวอยู่ในสถานการณ์ที่ใกล้เคียงกับการปิดดีลคว้านักเตะคืนลีกสูงสุดแดนกระทิงดุเต็มทีแล้ว

       ไม่ว่าจะเป็นรายงานที่อ้างว่าพวกเขาพร้อมทุ่มเงินเป็นสถิติโลกสำหรับค่าตัวผู้รักษาประตูที่แพงสุดราว 60 ล้านปอนด์ หรือการที่นักเตะได้เข้าพูดคุยกับสโมสรปีศาจแดงเพื่อขอให้ปล่อยตัวตนเองออกในช่วงซัมเมอร์นี้แล้ว

ล่าสุด โจเซ่ มูริญโญ่ นายใหญ่คนเก่งเร้ดเดวิลส์กลับยังยืนยันว่าไม่มีความคิดที่จะขายนักเตะออกไป และคาดว่านักเตะจะกลับมาลงสนามเฝ้าเสาให้ทีมอีกครั้งในการออกสตาร์ททัวร์ปรีซีซั่น

ทั้งนี้อย่างที่ทราบกันดีว่าเด เกอาเวลานี้ถือเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดและด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมตลอดเวลาที่นักเตะค้าแข้งให้กับเร้ดเดวิลส์จึงทำให้ราชันชุดขาวต้องการตัวนักเตะไปเสริมทัพ โดยล็อคเป้านักเตะไว้เป็นเป้าเสริมทัพตำแหน่งนายด่านลำดับแรกมานานหลายปีแล้ว

อย่างไรก็ตามแม้ว่าลอสบลังกอสอาจพร้อมทุ่มเงินก้อนโตเป็นสถิติใหม่ สำหรับค่าตัวผู้รักษาประตูจริงตามที่สื่อกล่าวอ้าง และที่ผ่านมาทีมแห่งโอลแทรฟฟอร์ดก็ตกเป็นข่าวกำลังมองหาผู้รักษาประตูรายใหม่มาทดแทนเช่นกัน

 แต่มูริญโญ่ยืนยันว่าไม่ต้องการขายนักเตะให้ใครทั้งนั้น

“ดาบิดน่ะหรอ เขาน่าจะกลับมาลงเฝ้าเสาในเกมแรกปรีซีซั่นกับ แอลเอ แกแล็กซี่ ผมอยากให้โอกาสโจเอล เปเรยร่าลงเล่นเกมกับคริสตัน พาเลซ” (เกมพรีเมียร์ลีกนัดสุดท้ายของฤดูกาล)

Jose Mourinho
Credit: cristiano barni / Shutterstock.com

“ส่วนนัดชิงยูโรป้าผมคงส่งเซร์คิโอ โรเมโร่ลงเล่น ดาบิด เด เกอาเป็นนักเตะระดับโลกและไม่ต้องสงสัยเลยว่าผมต้องการเก็บเขาไว้”

ตัดสินกันนัดสุดท้าย! ซานเชซ ซัดเบิ้ล ปืนอัดแมวดำ จี้หงส์หนึ่งแต้ม

       ทำให้แฟนบอลได้ลุ้นกันมันส์หยดถึงนัดสุดท้ายจริงๆสำหรับการลุ้นแย่งท็อปโฟร์เพื่อคว้าสิทธิ์ลุย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นหน้าของบิ๊กทีมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เมื่อในเกมนัดรองสุดท้ายไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ทีมอันดับห้าสามารถเปิดรังเอาชนะแมวดำ ซันเดอร์แลนด์ ทีมที่คอนเฟิร์มหล่นชั้นไปเรียบร้อยแล้วด้วยผลบอล 2-0 สรุปสกอร์จาก บ้านผลบอล อาร์เซน่อลเก็บสามคะแนนเพิ่มและไล่จี้ทีมอันดับสี่ ลิเวอร์พูลเหลือห่างแค่หนึ่งคะแนน

       ทำให้แมทสุดท้ายจะเป็นการตัดสินชี้ชะตาว่าใครจะสมหวังได้โควตาตามเป้าและใครต้องเป็นฝ่ายผิดหวังไป

โดยที่สถานการณ์เวลานี้หงส์แดง ลิเวอร์พูลของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ถือว่าได้เปรียบไอ้ปืนใหญ่ของกุนซืออาร์แซน เวนเกอร์ เพราะหากคว้าชัยชนะได้ก็จะการันตีจบไม่ต่ำกว่าอันดับสี่แน่นอน หรือหากโชคดีแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับสามเวลานี้ไม่ชนะในเกมสุดท้ายก็อาจแซงขึ้นจบอันดับที่สาม ซึ่งจะทำให้ได้เล่นฟุตบอลยุโรปในรอบแบ่งกลุ่มแบบอัตโนมัติโดยไม่ต้องเล่นเพลย์ออฟด้วย

ขณะที่ไอ้ปืนโตมีเงื่อนไขเดียวคือพวกเขาต้องลุ้นให้ลิเวอร์พูลไม่ชนะในเกมสุดท้าย และพวกเขาต้องชนะเอฟเวอร์ตันสถานเดียว

ทั้งนี้เกมนัดรองสุดท้ายพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ที่สนามเอมิเรตสเตเดี้ยมค่ำคืนวันทพุธที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ไอ้ปืนใหญ่เจ้าบ้าน ซึ่งยังมาในชุดที่ดีที่สุด สภาพทีมพร้อมสมบูรณ์

       นำโดยสามประสานเกมรุกอย่างเมซุต โอซิล อเล็กซิส ซานเชซ และโอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองกลางอย่างอารอน แรมซี่ย์ กรานิต ชาก้า ต้อนรับการมาเยือนของแมวดำ ซันเดอร์แลนด์ของกุนซือเดวิด มอยส์ที่คอนเฟิร์มหล่นชั้นลงไปเล่นลีกรองซีซั่นหน้าแล้ว

และก็ยังทำได้ดีตามเป้าเป็นฝ่ายครองเกมทำเกมบุกเข้าใส่ทีมเยือนแม้ว่าในครึ่งเวลาแรกจะไม่สามารถเจาะประตูทีมเยือนได้แต่ก็มาได้สองประตูรวดจากอเล็กซิส ซานเชซในครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 72 และ 81 ทำให้จบเกมผลบอลเอาชนะไปได้ 2-0 ได้ไปลุ้นจบท็อปโฟร์กันต่อถึงนัดสุดท้ายดังกล่าว